Công nghệ hít cửa tự động và hơi thở

hít cửa tự động
Khi nói đến việc đo nồng độ cồn trong máu của một người, hầu hết người Mỹ đều quen thuộc với máy thở để yêu cầu lái xe cung cấp mẫu phổi sâu bằng cách thổi vào ống hoặc cảm biến khác.
Ngược lại, hệ thống dựa trên hơi thở được phát triển bởi SenseAir, và nhà cung cấp tự động cấp một của họ, Autoliv Development, được thiết kế để phân tích một cách vô tình rượu trong hơi thở của người lái. Người lái xe chỉ đơn giản là có thể vào xe và thở như bình thường.

Cách thức hoạt động: 

Hệ thống thu hút người lái thở ra cảm biến, đo nồng độ cồn và carbon dioxide. Lượng carbon dioxide được biết đến trong hơi thở của con người đóng vai trò là một chỉ số về mức độ pha loãng nồng độ cồn trong không khí thở ra.
Các phân tử của rượu và các chất đánh dấu như carbon dioxide hấp thụ ánh sáng hồng ngoại ở các bước sóng cụ thể. Thiết bị SenseAir hướng chùm tia hồng ngoại vào mẫu hơi thở và phân tích các bước sóng được trả về để tính toán nhanh chóng và chính xác nồng độ cồn. SenseAir tiếp tục hướng tới một nguyên mẫu có thể được tích hợp vào xe bằng cách sử dụng gương để giảm độ dài quang học cần thiết của thiết bị. Thiết bị này có độ nhạy cao và có thể phân tích các mẫu hơi thở pha loãng ở độ pha loãng dự kiến ​​từ một luồng hơi thở tự nhiên của tài xế.

hít cửa tự động

Thử nghiệm nguyên mẫu:

 Để thử nghiệm nguyên mẫu đang được phát triển, Chương trình nghiên cứu DADSS đã phát triển một trình mô phỏng hơi thở khí ướt. Trình mô phỏng pha trộn các loại khí như carbon dioxide, nitơ và oxy với độ ẩm để tạo ra hơi thở thở ra phù hợp với thành phần, nhiệt độ và áp suất của hơi thở tự nhiên của con người. Ethanol sau đó có thể được thêm vào hơi thở ở các nồng độ khác nhau. Ngoài ra, nguyên mẫu SenseAir sẽ tiếp tục trải qua một loạt các bài kiểm tra đối tượng của con người, cũng như kiểm tra độ bền trong các tình huống môi trường khác nhau, từ thay đổi nhiệt độ, đến thay đổi đột ngột trong chuyển động, đến nhiễu như bụi hoặc sốc cơ học.

hít cửa tự động


Lắp đặt trong phương tiện: 

Để xác định cách tốt nhất để lắp đặt hệ thống này vào phương tiện mới, nghiên cứu sâu rộng được thực hiện để hiểu đầy đủ quá trình của luồng hơi thở sau khi thở ra và phân phối hơi thở trong cabin cả từ người lái và hành khách. Một số vị trí có thể bao gồm cửa phụ lái xe và cột lái. Một cách tiếp cận khác đang được xem xét là có nhiều cảm biến được đặt một cách chiến lược trong cabin xe cho phép hệ thống xác định rằng mẫu hơi thở là từ người lái chứ không phải từ các hành khách khác.

hít cửa tự động

Nhà sản xuất: 

SenseAir là một công ty cảm biến dựa trên sự đổi mới và là nhà sản xuất hàng đầu về cảm biến và bộ điều khiển carbon dioxide hồng ngoại. Nó có trụ sở tại Thụy Điển, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ đo khí hồng ngoại. 

Mọi thông tin chi tiết về hít cửa tự động xin vui lòng liên hệ
Hotline: 0902.863.258

Nhận xét

Đăng nhận xét