Cách lắp pin giải trí vào Mazda Bongo

Nếu bạn muốn sử dụng Bongo của mình như một chiếc xe cắm trại thì nên lắp pin thứ hai để chạy đèn nội thất, radio và cắm trại rác. Sử dụng một hệ thống sạc tách đơn giản, bạn có thể đảm bảo rằng bạn không làm hết pin khởi động chính trong khi có thể sạc pin giải trí trong khi di chuyển.
Nếu bạn khá thành thạo thì công việc sẽ mất khoảng 2 giờ để hoàn thành.
Nếu bạn quan tâm đến đèn hậu mazda 3 Bongos, hãy xem câu lạc bộ chủ sở hữu của Vương quốc Anh tại đây Bongo Fury
đèn hậu mazda 3

Bước 1: Chính xác thì chúng ta đang làm gì ở đây


Điều đầu tiên đầu tiên. Chúng ta cần làm rõ chính xác những gì chúng ta đang cố gắng để đạt được.
Tôi sẽ không mô tả làm thế nào để kết nối những món quà của bạn hoặc làm thế nào để điều chỉnh lại đèn bên trong, v.v. để chạy từ pin giải trí (đó là một cách khác). Tôi sẽ giải thích làm thế nào để nối một mạch sạc tách để pin giải trí của bạn được sạc khi bạn lái xe dọc.
Pin khởi động của bạn được kết nối với máy phát điện của xe tải để khi bạn lái xe dọc theo nó sẽ được sạc. Nếu chúng ta kết nối pin giải trí song song với pin khởi động, nó cũng sẽ được sạc khi chúng ta lái xe cùng.
Thật không may, nó không hoàn toàn đơn giản. Có một vài trường hợp khi chúng ta không muốn hai pin được kết nối.
1) Vì pin khởi động là pin quan trọng nhất, chúng tôi cần đảm bảo rằng nó được sạc đầy trước khi chúng tôi nghĩ đến việc sạc pin giải trí.
2) Nếu chúng tôi đứng yên và sử dụng các thiết bị điện trên tàu, chúng tôi không muốn gặp rủi ro với pin khởi động phẳng vì vậy chúng tôi phải đảm bảo nó bị ngắt khỏi pin giải trí.
Để làm điều này, chúng tôi sử dụng một rơle đặc biệt kết nối / ngắt kết nối hai pin theo các tiêu chí trên.
Rơle đặc biệt là một rơle cảm biến điện áp (VSR), rơle thông minh, bộ cách ly pin và một số tên khác mà tôi không thể nhớ.
Nó hoạt động bằng cách chỉ thực hiện kết nối chuyển đổi của nó khi mức độ bay hơi đầu vào đạt đến mức đặt trước và hủy kết nối chuyển đổi của nó xuống dưới mức cài đặt trước đó.
Để đảm bảo chúng tôi chỉ sạc pin giải trí khi động cơ hoạt động và pin khởi động được sạc đầy, chúng tôi cần VSR để thực hiện ở khoảng 14 volt. Khi động cơ không chạy hoặc pin khởi động không được sạc đầy, VSR sẽ thấy dưới 14v và do đó sẽ không thực hiện. Điều này phù hợp với các tiêu chí được đặt ra trước đó.

Bước 2: Bạn cần gì

đèn hậu mazda 3

Các bộ phận:
Rơle cảm biến điện áp 1 x 30 amp (VSR)
Cáp đỏ linh hoạt 2m 27 amp
Cáp đen linh hoạt 0,5m (không hiển thị trong ảnh)
2 x cầu chì
Cầu chì 2 x 25 amp
3 x nối ​​mắt
Dây đeo pin 1 x -ve (không hiển thị trong ảnh)
Một số dây cáp (không hiển thị trong ảnh)
Kích thước khác nhau và chiều dài của ống co nhiệt

Công cụ:

  • Máy cắt bên
  • Công cụ uốn
  • Đồng hồ vạn năng
  • Tuốc nơ vít phẳng
  • Bật lửa
Có những rơle xung quanh có thể đối phó với dòng điện lớn hơn nhiều, điển hình là chúng được sử dụng cho các ứng dụng xe 4 bánh và khẩn cấp nhưng chúng bắt đầu rất đắt. Trừ khi pin giải trí của bạn rất phẳng, VSR 30A sẽ phù hợp. Trong trường hợp xấu nhất, pin giải trí của bạn sẽ quá phẳng và rút thêm 25 amps. Tại thời điểm này, cầu chì của bạn sẽ nổ và pin sẽ không được sạc từ máy phát điện. Bạn sẽ phải nối nó với bộ sạc chính để tăng tốc ban đầu trước khi đặt lại vào xe. Trong sử dụng bình thường, không có bất kỳ vấn đề nào nên không đáng lo ngại.
Tôi đã nhận được các bit và mảnh khác từ một số nơi và vào các thời điểm khác nhau cho các công việc khác nhưng tất cả các bộ phận đều có sẵn từ các siêu cửa hàng Halfords.

Bước 3: Tạo cáp để kết nối + ve pin với VSR

đèn hậu mazda 3



Chúng ta cần tạo hai dây cáp để kết nối các cột tích cực của từng pin với VSR.
VSR sẽ được đặt ngay phía sau pin khởi động ở phía bên trái của xe.
Mỗi cáp cần được hợp nhất càng gần cột pin càng tốt. Ngay cả khi có quá nhiều dòng điện được kéo qua mạch, các cầu chì sẽ thổi do đó bảo vệ tất cả các thành phần khỏi bị tan chảy. Bằng cách đặt các cầu chì càng gần càng tốt với các cột pin, chúng tôi chỉ có một chiều dài cáp rất ngắn sẽ phải chịu dòng điện cao và nguy cơ cháy tiềm ẩn tiếp theo. Chúng tôi chọn xếp hạng cầu chì ít hơn xếp hạng hiện tại thấp nhất của tất cả các bộ phận cấu thành trong mạch của chúng tôi.
Rơle của chúng tôi được đánh giá ở mức 30A, cáp là 27A nên chúng tôi sẽ sử dụng cầu chì 25A. Có nhiều loại cầu chì và cầu chì có sẵn và tôi thích sử dụng cầu chì lưỡi hơn. Thật không may, hầu hết những người có cầu chì lưỡi dao đều được đúc sẵn bằng dây dẫn bay ngắn. Có hai nhược điểm sau:
1) Bạn không biết đánh giá hiện tại của khách hàng tiềm năng là gì.
2) Bạn cần thực hiện kết nối dây với dây không bao giờ rất gọn gàng.
Tôi đã chọn bộ phận giữ cầu chì của mình vì tôi có thể uốn cáp thẳng đến bộ phận giữ cầu chì. Một công việc gọn gàng hơn nhiều :)

Bước 4: Tạo cáp để kết nối đầu vào VSR với Trái đất khung của Van


Bạn cần tạo một dây cáp để kết nối đầu vào -ve của VSR với khung xe tải.
Cáp này không có gì để làm với việc hoàn thành mạch sạc giữa hai pin. Nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho VSR để kích hoạt rơle và đóng vai trò tham chiếu để nó có thể đo điện áp nhìn thấy trên pin khởi động.
Điều này có nghĩa là chúng ta không cần một đoạn cáp cao. Tôi thực sự không biết đánh giá của cáp này, nó là một phần bị bỏ lại sau khi một bộ lọc đã cài đặt một báo thức mới cho tôi.

Bước 5: Kết nối lên VSR




Tại thời điểm này, chúng tôi sẽ cài đặt mạch sạc, vì vậy trước khi làm bất cứ điều gì khác, chúng tôi cần ngắt kết nối pin khởi động để giảm khả năng bị điện giật.
Luôn ngắt kết nối cực pin được nối với khung máy trước. Tôi là trường hợp của chúng tôi, van là trái đất khung gầm, vì vậy chúng tôi ngắt kết nối pin -ve trước.
Bây giờ ngắt kết nối bài + ve pin.
Bây giờ kết nối cáp màu đỏ ngắn hơn chúng tôi đã thực hiện với kẹp pin + ve. Tại thời điểm này, không có cầu chì nào được lắp đặt ở một trong hai cáp màu đỏ. Như một biện pháp phòng ngừa an toàn nhỏ khác, đừng đặt chúng vào.
Kết nối đầu kia của cáp đỏ ngắn hơn vào đầu vào 1 (được đánh dấu 12 v) của VSR và siết vít.
Kết nối cáp -ve chúng tôi đã thực hiện ở bước 4 với kẹp pin khởi động và sau đó đầu kia vào đầu vào 6 (được đánh dấu 0v) của VSR.
Khi bạn đã kết nối pin khởi động với VSR, bạn cần cài đặt cáp đỏ dài hơn mà chúng tôi đã tạo. Kết nối đầu cuối bị đứt của cáp vào đầu vào 3 (được đánh dấu 6) trên VSR và siết chặt vít liên kết.
Tôi đã chọn đặt trang web VSR của mình ở mặt sau của nắp cầu chì pin khởi động. Để cho phép tôi đánh giá độ dài cáp chính xác, tôi dán VSR vào nắp trong khi tôi làm việc. Một bản sửa lỗi lâu dài hơn sẽ được sắp xếp sau

Bước 6: Lắp dây đeo pin giải trí -ve


Bây giờ bạn cần cài đặt dây đeo pin -ve để kết nối cột pin giải trí -ve với khung xe van. Tôi đã mua của tôi được làm sẵn và chỉ đơn giản là phải tìm một nơi thích hợp để bắt nó vào khung xe.

Bước 7: Định tuyến cáp sạc dài

Để định tuyến cáp sạc dài, tôi tháo ống hút khí nóng và theo các bit phù hợp của máy dệt dây và bất cứ thứ gì khác tôi có thể buộc cáp.


Bước 8: Điều chỉnh VSR và Cài đặt Pin


Kết nối lại pin khởi động của bạn bằng cách trước tiên kết nối kẹp pin + ve và sau đó là kẹp pin -ve.
Lắp đặt cả hai cầu chì 25 amp.
Bây giờ hãy kiểm tra hoạt động chính xác của VSR bằng đồng hồ vạn năng. Bạn có thể làm điều này bằng cách gắn đầu dò + của máy đo vào đầu pin giải trí của cáp sạc dài màu đỏ. Và chạm vào đầu dò -ve vào khung van. Không nên có điện áp.
Khởi động động cơ của bạn!

Bây giờ đo điện áp tại cùng một điểm. Nếu VSR đã thực hiện, bạn nên đọc khoảng 14v trên đồng hồ của bạn.

Nếu bạn không phát hiện ra điện áp, một trong ba điều đã xảy ra.

1) Có một vấn đề với mạch của bạn. Kiểm tra bất cứ điều gì cho lỗi.

2) Pin khởi động của bạn rất phẳng và kéo điện áp đầu vào xuống VSR dưới ngưỡng kích hoạt. Điều này khá khó xảy ra vì bạn mới khởi động chiếc xe có nghĩa là pin khởi động đang ở trạng thái tốt.
3) Ngưỡng kích hoạt được đặt quá cao và cần điều chỉnh về mức chính xác. Dán một tuốc nơ vít nhỏ bằng phẳng vào lỗ điều chỉnh trên VSR và xoay nồi cho đến khi bạn nghe thấy tiếng click hoặc đo 14 v với đồng hồ của bạn.

Khi điều này được thực hiện, bạn nên kiểm tra xem VSR tắt khi động cơ đã dừng. Tắt động cơ và đo điện áp một lần nữa. Rất có thể bạn sẽ thấy rằng điện áp sẽ giảm xuống từ từ và do đó, VSR sẽ không hoạt động ngay lập tức. Điều này được mong đợi. Nếu nó không hoạt động sau 30 giây đến một phút thì ngưỡng cần điều chỉnh xuống một chút cho đến khi bạn không thấy điện áp.

Bạn có thể phải đi vòng vòng khởi động động cơ này, đo, điều chỉnh, dừng động cơ, đo và điều chỉnh một vài lần trước khi bạn làm đúng. Chỉ cần đừng quá nhanh để điều chỉnh nó xuống, cho phép điện áp tắt trước.
Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là thả pin giải trí vào. Để tháo cầu chì ra khỏi đầu pin khởi động một cách an toàn trước. Bây giờ kết nối cáp sạc với kẹp pin giải trí + ve và kẹp vào cột + ve của pin giải trí. Kết thúc bằng cách kết nối dây đeo pin giải trí -ve với cột pin giải trí -ve và cài đặt lại cầu chì pin khởi động.

Mọi thông tin chi tiết về đèn hậu mazda 3 xin vui lòng liên hệ
Hotline: 0902.863.258
Địa chỉ: 11 Nguyễn Văn Linh- Phú Mỹ Hưng - HCM








Nhận xét